Bún đũa Minh Khai

Món ngon cùng Xíu báo - Bún đũa Minh Khai

Bún đũa Minh Khai – Nam Định

Cái tên này có gọi cho bạn chút ấn tượng về hình ảnh món ăn này không? Bún đũa??? Khi được tận mục sở thị bát bún lần đầu tiên chắc hẳn bạn sẽ ồ lên vì… đúng là sợi bún to bằng cái đũa.
Nhớ lại ngày còn bé nhiều nơi bán bún đũa lắm. Cứ tuần vài ba buổi chiều mình lại xin mẹ 3000-5000đ đi ăn bún đũa. Nhớ cô bán bún gánh bún bằng quang gánh với nồi nước sôi đựng bún nóng hôi hổi ở gánh trước, nước dùng thơm nức mùi xương hầm, hành phi, cà chua nấu, một nồi con con béo ngậy với gạch cua chưng, một giá rau muống hoặc rau cần luộc xanh mơn mởn và nhiều loại rau thơm được thái nhỏ ở đằng sau thật khiêu khích cả khứu giác và thị giác của bất cứ ai. Gánh thường hay bán ở 1 góc nhỏ ven đường từ 16h chiều đến 18h chiều. Mình còn nhớ như in cảm giác tiếc nuối và thèm thuồng những hôm mình ra muộn hết mất bún. Được thèm, được ăn quả thật là cảm giác thật tuyệt vời!!!
Và rồi bẵng một thời gian không thấy bong dáng cô bán bún đũa nữa, ban đầu thì nhớ, sau đó thì mình dần dần quên đi. Cho đến khi học đại học năm nhất về, một lần tình cờ đi ngang qua chợ Diên Hồng đường Minh Khai mình bắt gặp hương vị và hình ảnh quen thuộc. Vẫn nồi bún ấy, vẫn thứ nước dùng thơm ngon ấy, vẫn nồi gạch cua chưng bắt mắt, rá rau muống xanh mởn. Hàng quán nhỏ mà thật là đông, mình xà ngay vào ăn một bát, no ra phết, đứng dậy thanh toán hết 10000đ. Thật ngỡ ngàng vì 11 năm rồi mà bát bún chỉ mới tăng có thế, và với các hàng bún bây giờ thì bói đâu ra bát bún 10000đ. Mình biết hàng này làm chất lượng và an toàn lắm vì nó làm ngay bên cạnh khi khách ăn mà. Ôi, một lần nữa yêu món này. Và thế là cứ lần nào về quê cũng theo thói quen làm 1 bát bún đũa nóng hổi chan ít dấm ớt chua chua cay cay, húp sùm sụp toát cả mồ hôi dù trời có lạnh. Tuyệt cú mèo!
Thật vui khi tìm lại được một món ăn ngon thời bé thơ. Ngồi gọn trong cái nơi ấy ăn thứ bún nóng hổi vào mùa đông thật thú vị. Có một cảm giác thật thân thuộc, thật gần gũi, thật ấm cúng, đặc biệt khi đi với mẹ, với dì, hoặc với bạn bè để cùng thưởng thức, cùng suýt xoa, cười hề hề khi thấy mặt ai nấy cũng hổng hào cả lên và lè lưỡi vì nóng vì cay. Yêu món Bún đũa đường Minh Khai. Yêu Nam Định vô cùng!
p.s Nếu 1 ngày ăn Xíu báo mà chưa thấy no, hãy tìm đến món bún đũa này nhé, 1 sự lựa chon không tồi chút nào đâu ^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Xíu báo - Bánh xíu báo - Đặc sản Nam Định © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes