Giới thiệu đôi chút về Bản thân

Giới thiệu đôi chút về bản thân.

Giới thiệu đôi chút về Bản thân

Xin chào các bạn. Trong cái xó to đùng toàn bánh Xíu Páo(từ giờ mình gọi là Xíu Báo nhé các bạn), mình cũng xin xí một góc nho nhỏ dành riêng cho bản thân - cô bán bánh ^^.

Tự giới thiệu, mình tên Hà, họ Nguyễn. Mình sinh ra và lớn lên tại Nam Định và là cựu học sinh trường THPT Lê Hồng Phong NĐ. Hiện mình đang học tại lớp Tài chính doanh nghiệp 52B, Viện Ngân Hàng Tài Chính, trường Đại học Kinh tế quốc dân.Nói qua chút về chuyên ngành của mình nhỉ. Mình chọn học chuyên ngành Tài chính bởi hai nguyên do. Một là, do một người mình hâm mộ theo đuổi ngành này. Hai là, xem tướng và xem tay mọi người đều nói mình kém trong việc quản lý tài chính (nói cho dễ hiểu là hoang^^) mà mình thì lại cực kì duy tâm nên tò mò về cái ngành Tài Chính này nó ra sao mà mình lại kém. Thế là “bén duyên” với nó thế đấy. Giờ càng học càng thấy thích cái ngành này, thậm chí còn có thêm một ước mơ được chia sẻ kiến thức mình được học cho người khác nữa chứ:p.
Sang vấn đề liên quan đến bánh Xíu Báo nè! Khi còn thường xuyên ở Nam Định, mình đã mê tít món Xíu Báo rồi (chỉ sau món ô mai thôi nhưng mà Hà Nội nhiều ô mai nên không thấy nhớ ô mai đường Bắc Ninh Nam Định lắm^^). Nhớ thỉnh thoảng bám váy mẹ đi mua đồ ăn ở đường Hoàng Văn Thụ là lại tranh thủ xin mẹ cho mua mấy cái bánh Xíu Báo về ăn quên cả cơm. Trường mẹ cũng rất thích món này nên cứ khi nào có liên hoan là thấy mẹ gói về cho 2 chị em mấy cái bánh Xíu Báo. Ui dùi, phải gọi là sung sướng . Con bạn mình mỗi lần vào hàng Kem Xôi Nguyễn Du lại “Cháu 1 bánh Xíu Báo”. Chị hàng xóm thì cứ đi học Đại học về lại phi ra quán gần trường 8-3 làm chục cái mang lên trường cộng vài cái chén luôn tại chỗ. Ôiiiii nói đến mà thèm quá điiiii. Ấy vậy mà lên Hà Nội học lại chả tìm thấy bóng dáng bánh Xíu Báo đâu. Thế là đã nhớ lại càng nhớ, đã thích lại càng thích, như kiểu thành nghiện ấy. Cứ mỗi lần về Nam Định lại vác lên chục cái ăn cho đỡ nhớ. Sang nhà mấy con bạn chơi cũng thấy nó tha lên chục cái. Hóa ra đứa nào cũng như mình :))).  Đi hỏi mọi người ở các tỉnh khác cũng không bạn nào biết bánh Xíu Báo ấy, thế là ta mang lên cho các bạn nhỏ ăn thử, và ta dụ thêm được mấy “con nghiện” Xíu Báo nữa. Hehe
Đợt nọ về nhà cô vô tình biết được bác họ xa với mình có lò bánh Xíu Báo. Tự nhiên nảy ra ý định nếu mình bán bánh này trên Hà Nội thì sẽ thế nào. Nghĩ là làm, mình sang trình bày với bác, mong bác giúp đỡ bán cho cháu giá mềm mềm tí để cháu kinh doanh, bác vui vẻ đồng ý ngay và còn bảo em bác trên Hà Nội cũng bán nhưng bán rong ở khu phố cổ tầm 10k/cái, bác vẫn gửi hàng lên cho. Lúc í mình bắt đầu chột  dạ, về nhà lên google tìm “Xíu Báo” thì thấy cũng có mấy chị rao bán trên mạng tầm 8k/cái và thường còn bán kèm chè kem. Suy nghĩ hồi lâu, biết mục đích chính của mình vẫn là việc học và không thể bán lẻ hoặc ngồi bán cửa hàng nên quyết định hướng đi sẽ là bán cho các cửa hàng để họ giúp mình khâu tiêu thụ lẻ. Với hướng đi như thế, ban đầu mình đi chào hàng ở căng tin các trường đại học và các cửa hàng chè kem nhưng hầu hết mọi người chỉ khen bánh ngon chứ ít người nhận bán. Khởi đầu không mấy thuận lợi khiến mình khá nản chí và lơ là chuyện bánh này. Tuy thế, khi mình gửi một thông tin nho nhỏ trên web nọ có kha khá người gọi đến đặt bánh Xíu báo. Cũng khá vui vì dù sao cũng có vài thành quả nho nhỏ. Và mình đã suy nghĩ nghiêm túc và quyết định đề ra phương hướng cụ thể phát triển việc bán bánh Xíu Báo này, vừa giúp mình có thêm kinh nghiệm, lại có thể đem lại 1 chút lợi ích về kinh tế ^^
Giới thiệu đôi chút về Bản thân
Hiện giờ mình không chỉ muốn phát triển blog này thành nơi giới thiệu về bánh Xíu Báo mà còn là nơi giới thiệu về Nam Định cũng như người con Nam Định để những người xa quê luôn nhớ và yêu mảnh đất quê hương này.



Xin cảm ơn tất cả các bạn!

9 nhận xét:

  1. Mình cũng là người Nam Định, đọc bài của bạn sao mà nhớ quê hương quá!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi. Cám ơn bạn nhiều nhé. Khi nào nhớ Nam Định thì lên blog của mình nhé. Mình sẽ cố gắng đăng nhiều bài về Nam Định thường xuyên hơn:)

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Mình mới đặt 100 chiếc hôm nọ, ngon lắm bạn ạ, hôm nào lại đặt tiếp thôi ^^
    Chúc bạn đắt hàng nha :)

    Trả lờiXóa
  4. Bạn ơi, bạn có thể cho mình xin số đt hoặc fb của bạn đc ko!!! :)
    Mình có 1 vụ làm ăn muốn bàn với bạn ^^
    Facebook của mình là Shane Live, mình là sinh viên Ngoại thương và cũng đang rất muốn kinh doanh. Mình tin nếu bọn mình hợp tác thì bạn sẽ kiếm đc nhiều lợi nhuận hơn và mở rộng thị trường cho bạn cực nhiều :)

    Trả lờiXóa

 
  • Xíu báo - Bánh xíu báo - Đặc sản Nam Định © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes