Sữa đậu nành

Sữa đậu nành - Thức uống ngon cùng Xíu báo

Sữa đậu nành - thức uống cùng Xíu báo

Ngày hè nóng bức có một cốc sữa đậu nành mát lạnh vừa xua đi cái nóng bức, oi ả của mùa hè, vừa mát lòng, mát ruột. Hiện giờ rộ lên nhiều tin đồn về “công nghệ sản xuất” sữa đậu nành khiến nhiều người e ngại về độ an toàn và dinh dưỡng thực sự của nó. Vậy tại sao chúng ta không trổ tài vào bếp với sữa đậu nành cho gia đình thưởng thức vui vẻ và khỏe mạnh nhỉ? Không mất quá nhiều thời gian đâu các bạn nhé.

Nào, chúng ta hãy cùng làm thứ thức uống tuyệt vời có thể kết hợp cùng bánh Xíu báo này nhé!


Nguyên liệu chuẩn bị cho 2l sữa thành phẩm:
1 lạng đỗ tương (các bạn chọn hạt đỗ tròn đều, màu vàng nhạt và không có lỗ nhé)
2,5l nước trắng
Đường tùy khẩu vị mỗi người
Cách thực hiện:
Bước 1: các bạn phải ngâm đỗ khoảng 3 – 4 tiếng để đỗ tương nở ra và dễ dàng bóc lớp vỏ mỏng bao quanh đỗ. Các bạn nên bỏ lớp vỏ này đi vì vỏ đỗ tương mang nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng nhiều và thường xuyên. Và chính lớp vỏ này sẽ làm cho sữa của chúng ta đun có mùi hôi nhé.
Để việc bóc vỏ này nhanh chóng thì bạn có thể vò đỗ tương rồi sàng bỏ vỏ đỗ
Bước 2: cho đỗ đã bóc vỏ vào máy say sinh tố, đổ nước gấp 5 lần rồi xay lần 1, dùng khăn xô hoặc khăn voan gấp làm 4 để lọc lấy nước đậu nành. Phần bã cho vào máy xay xay và lọc thêm 1 lần nữa (lần này đổ ít nước hơn lần đầu nhé, không sữa sẽ bị loãng). Sau khi xay và lọc 2 lần thì vứt phần bã đi hoặc có thể tận dụng bón cây các bạn nhé ^^
Chia lượng đỗ tương ban đầu thành 2 – 3 mẻ làm như trên để lọc được nhiều bột nhất có thể bạn nhé.
Bước 3: đun phần nước đậu này lọc được trên bếp với lửa nhỏ và không đậy nắp. Các bạn chú ý đừng để đậu nành sôi trào ra ngoài vì như vậy sẽ mất chất và có mùi ko dễ chịu đâu.
Đến khi trên bề mặt nước đậu có 1 lớp váng mỏng là nước đậu nành đã chín. Các bạn có thể đun lâu hơn cho chắc chắn nhưng đừng lâu quá nhé, không thành đậu váng đó.
Cố lên, sắp có 1 bình sữa đậu nành rồi :)
Bước 4: đổ nước đậu ra bình và cho thêm đường vừa uống
Các bạn chú ý tránh ngoáy nước đậu khi đang ở trong nồi nhé vì như vậy lớp cặn ở đáy nồi sẽ hòa vào nước đậu làm nước đậu uống không được mịn
Nước đậu khi cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ ngon hơn cho đá vào các bạn ạ.
Các bạn có thể kết hợp rất linh hoạt sữa đậu nành với nhiều món ngon khác như:
  • Đậu nành rau má
  • Đậu nành kiwi
  • Đậu nành đỗ xanh
  • Đậu nành tào phớ...

Hoàn thành rồi, chúng ta thật giỏi đúng không nào? Và ghi nhớ rằng sữa đậu nên dùng hết trong ngày nhé.^^
Gần đây xuất hiện máy làm đậu nành mới đảm bảo các bạn có thể làm đậu nành nhanh hơn, ngon hơn, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Các bạn có thể tham khảo thêm nhé: 
Đừng quên bạn thân của sữa đậu nành là bánh Xíu Báo nữa đó.
 Mình đi ăn đây, thèm quá rồi *suýt xoa*

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Xíu báo - Bánh xíu báo - Đặc sản Nam Định © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes