Tâm sự ngày bán bánh Xíu Páo


Tâm sự ngày bán bánh Xíu Páo

Tình hình là dù mẹt đã chai hơn nhưng mà mình rất vui khi được 1 lần làm ăn thực tế, có thêm tí xíu kinh nghiệm. Đúng là học phải có hành:). 
Nhưng cũng có 1 số điều không được vui cho lắm vì đặc sản quê hương bị mấy cô bán hàng chê lên chê xuống. Hôm qua cô bán hàng bảo "bánh này mấy đứa NĐ bảo ở NĐ bán có 3k/cái đấy mày". Sốc. Mình không buồn vì lý do cô ấy muốn mình xuống giá cho cô ấy vì kinh doanh mà, ai chẳng muốn lãi nhiều hơn. Nhưng mình buồn vì 2 lý do:
1. Tại sao 1 bạn ở NĐ (hoặc mới chỉ qua NĐ 1 lần từ 10 năm trước rồi chăng) đã không rõ lại nói lung tung như vậy. Bạn có biết người bán cũng là đồng hương của bạn không?
2. Sao bánh Xíu Páo lại chỉ được định giá có 3k hả cô? Mình thấy bánh rất nhiều nhân thịt và vỏ rất mỏng, lại còn có trứng, mộc nhĩ nữa, không biết vốn của bánh mà dưới 3k thì thịt đâu, trứng đâu? Ai ở NĐ đều biết người NĐ rất kĩ tính chuyện ăn uống, làm ăn mà vớ vẩn thì bị tẩy chay là quá nhẹ nhàng ấy đúng không Hi đng hương Nam Đnh? Hơn thế nữa, mình luôn quan niệm bán hàng phải có cái tâm, mình bán là bán cho cả bạn bè, người thân mình nữa nên sáng nào lấy bánh mình cũng là người ăn thử đầu tiên và chỉ đặt bánh bán trong ngày, thừa thì tớ mang về chiến đấu, nếu bánh có vấn đề gì các bạn yên tâm tớ không kịp mang bánh cho các bạn ăn đâu nhé.
Hôm nay đi giao hàng cho cô ấy, cô ấy lại kêu với mình rằng: "bánh này nhân đen sì sì bọn nó ăn toàn vứt hết nhân đi, nên chắc chẳng bán được đâu". Lại phải nhiều lời than thở với các bạn mấy điều:
1. Bánh này có nhân là thịt xá xíu cắt nhỏ, đó là 1 dạng của thịt kho tàu đấy các bạn ạ. Chính vì thế nhân có húng lìu và kẹo đắng. Vậy mọi người hiểu tại sao nhân nó có màu nâu sẫm như vậy rồi chứ. Chắc do mọi người và cả cô làm bánh không biết cách thức làm bánh nên không có thiện cảm với bánh này
2. Đúng là khẩu vị của mỗi người mỗi khác. Không phải bánh Xíu Páo ở Nam Định được yêu thích thì trên Hà Nội cũng vậy. Mình hiểu điều đó, nhưng mà 1 cái bánh mình mang lên bán cho các bạn là bao nhiêu công sức của nhiều người, không phải của mình nên mong rằng nếu các bạn đã bỏ tiền của mình ra mua thì không nên lãng phí mà vứt nhân đi như thế. Cái bánh nó toàn nhân là nhân mà vứt đi thì chả còn gì ấy

Tóm lại, mong rằng các bạn sẽ càng ngày cảng ủng hộ bánh Xíu Páo hơn nữa để Xíu Páo Nam Định có thể phổ biến gần bằng phở Nam Định:)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Xíu báo - Bánh xíu báo - Đặc sản Nam Định © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes